Diễn Đàn Học Sinh - Sinh Viên
Admin kêu gọi toàn thể đồng bào, đóng góp diễn đàn
Diễn Đàn Học Sinh - Sinh Viên
Admin kêu gọi toàn thể đồng bào, đóng góp diễn đàn
Diễn Đàn Học Sinh - Sinh Viên
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn Đàn Học Sinh - Sinh Viên

Nơi hội tụ sinh viên học sinh
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Doi dieu ve Triger trong OE (tai lieu lay ben www,Gamevn.com)

Go down 
Tác giảThông điệp
vulidaica
Admin
vulidaica


Tổng số bài gửi : 39
Join date : 02/02/2010
Age : 34
Đến từ : hcm

Doi dieu ve Triger trong OE (tai lieu lay ben www,Gamevn.com) Empty
Bài gửiTiêu đề: Doi dieu ve Triger trong OE (tai lieu lay ben www,Gamevn.com)   Doi dieu ve Triger trong OE (tai lieu lay ben www,Gamevn.com) EmptyTue 04 May 2010, 20:38

Nội dung một số Trigger event
- Map Intialization : bắt đầu load map xong. Event này dùng cho các đoạn starting cinematic . Ngoài ra có thể dùng để làm event cho nhiều trigger khác nếu bạn muốn nó hoạt động ngay từ đầu. Tuy nhiên không có hiệu lực với sound, music.
- Destructible Dies : khi một destructilble ( cây cối, cầu, gate ..) bị phá huỷ ( có thể bị phá huỷ bằng unit khi chơi, hoặc bằng 1 trigger khác). Đối tượng của event này bạn phải chọn cụ thể trên map
- Destructible in Region Dies: khi một destruc trong 1 Region nào đó bị phá huỷ. Region này phải được chọn cụ thể, còn Destruc có thể dùng Condition để phân loại
_______________________
- Dialog Button Click : khi một nút trong đoạn khung dialog được bấm vào. nút bấm phải được xác định bằng một biến (Variable) ở trước
- Time of rhe Day : thời gian trong ngày, tính theo đồng hồ của trò chơi
- Value of Real Variable : trigger sẽ hoạt động khi giá trị của một biến thực = một giá trị nào đó. Nên nhớ chỉ dùng cho các biến thực còn các biến nguyên thì ko có hiệu lực. Biến nguyên là các biến chỉ nhận giá trị nguyên vd: lượng unit, số tiền vàng, gỗ.....Biến thực gồm các biến nhận giá trị không nguyên mà có thể chứa thập phân ,vd : góc, khoảng cách...
- Game Load, Game Save : khi game được load xong hoặc được save vào
________________________
- Hero Abilities Button Click : khi icon ability của hero được bạn click vô. Chỉ dùng cho single game
- Build Structure Button Click: khi nút "Build" được bạn click vô
- Chat Message: khi bạn gõ vào khung chat 1 đoạn ký tự nào đó, thì trigger sẽ hoạt động. Đoạn ký tự đó có thể là nguyên văn hoặc 1 phần nào đó.
_________________________
- Cinematic Skipped : khi bạn bấm nút Escape trên bàn phím
- Selection Event : khi bạn click vào 1 unit nào đó..có thể click bằng chuột hoặc bằng phím số đã đặt trước.
- Keyboard Event : khi bạn gõ vào 1 nút nào đó trên bàn phím
- Properties: khi số lượng vàng, gỗ ,food... đạt giá trị nào đó. (Equal : bằng. Greater than : lớn hơn. Less than : ít hơn.......)
_________________________
- Alliance Change : khi một bên nào đó thay đổi ally
- Victory : khi một bên nào đó đã chiến thắng. Điều kiên để chiến thắng được tạo bằng 1 trigger khác. Event Victory này áp dụng đối với các player còn lại.
- Defeat : khi một bên nào đó bị thua cuộc. Tương tự Victory Event
- Leaves Game : khi một player nào đó thoát khỏi trò chơi ( không phải bị Defeat hay Victory)
______________________
- Time Elapsed : sau một khoảng thời gian nào đó kể từ khi bắt đầu vào game
- Periodic Event : trigger được lặp đi lặp lại sau một thời gian nhất định. Bắt đầu tính từ lúc vào game. Muốn cho trigger dừng hoặc stop hẳn lại thì bạn làm thêm một trigger nữa để disable cái trigger này.
- Time Expires: khi thời gian đếm ngược kết thúc. Thời gian này được xác định bằng một biến. Vd khi hero bị lên bảng bạn sẽ tạo 1 cái countdown time( thời gian đếm ngược) và set nó thành một biến (vd : deadhero) . Và muốn cho hero hồi sinh lại thì bạn dùng event [deadhero] Expires ==> action: revive hero_______________________
- Specific Unit Event : khi một unit -được bạn xác đinh trên bản đồ hoặc bằng biến (Variable)- thực hiện một hành động nào đó ( bị tấn công, bị giết, bắt đầu cast phép, cast xong phép, lên level, bắt đầu nâng cấp........)
- Player Owned Unit Event : tương tự như trên nhưng áp dụng cho 1 unit bất kỳ của 1 player ( player phải được xác định)
- Generic Unit Event : tương tự như trên nhưng áp dụng cho bất kỳ unit nào. Có thể dùng condition để phân loại unit tham gia trigger này. Vd bạn dùng event là Generic Unit Event --- lại đặt thêm Condition : Unit-type = footmen-------thì trigger chỉ có hiệu lực với unit footmen_______________________
- Unit Enter Region : khi unit bước vào 1 region nào đó. Region này có thể chọn trực tiếp trên bản đồ hoặc đó là một region xác định bởi các điểm và các thông số về vị trí, độ rộng, độ dài....
- Unit Leave Region : khi unit bước ra khỏi 1 region nào đó
- Unit Within Range : khi 1 unit tiến vào 1 phạm vi của một unit khác nào đó được xác định trên bản đồ
________________________
- Unit Mana, Life : khi số máu hoặc mana của unit đạt một giá trị nào đó.( lớn hơn, nhỏ hơn , bằng, lớn hơn hoặc bằng, nhỏ hơn hoặc bằng.....)
[b]
Về Đầu Trang Go down
 
Doi dieu ve Triger trong OE (tai lieu lay ben www,Gamevn.com)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn Học Sinh - Sinh Viên :: Warcraft III :: Edit-
Chuyển đến